phuchoi

Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường THPT Lê Hồng Phong - tỉnh Quảng Nam!

Lễ khai giảng năm học 2022-2023

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023

        Kính thưa quí vị đại biểu lãnh đạo Kính thưa quí vị khách mời Kính thưa quí Thầy giáo, Cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

        Hôm nay, hòa chung trong không khí tươi vui cả nước chào mừng 77 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, trong không khí hân hoan náo nức của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước trong ngày khai giảng, ngày truyền thống của ngành giáo dục, Thầy và Trò trường THPT Lê Hồng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023.

        Về dự lễ khai giảng của trường, thay mặt Chi bộ, Lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, tôi xin nồng nhiệt chào mừng các quý vị đại biểu Lãnh đạo, quý vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo, CBNV, quý bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh. Tôi xin trân trọng gửi đến toàn thể quý vị lời kính chào và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

        Kính thưa quí vị

        Năm học 2022 - 2023 là năm tiếp tục thực hiện NQ số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy,cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc” và là năm đầu tiên triển khai thực hiện Chương trình GDPT ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 10 đòi hỏi trường ta nói riêng và ngành giáo dục nói chung phải ra sức thi đua “dạy tốt, học tốt”, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhằm đáp ứng yêu cầu mới về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Kính thưa quí vị đại biểu, quý Thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến

        Năm học 2021 - 2022 vừa qua, cũng như tình hình chung của cả nước, trường THPT Lê Hồng Phong chúng ta chịu sự ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh Covid – 19. Thay vì việc dạy và học tập trung tại trường như thường lệ, các em học sinh, thầy cô phải chuyển sang học online, qua mạng để đảm bảo việc dạy và học đúng tiến độ đề ra. Trong năm qua, dù trong tình hình dịch bệnh nhưng với sự nỗ lực của Thầy và trò nề nếp, kỷ cương trường học luôn được giữ vững; chất lượng giáo dục hai mặt vẫn giữ vũng được thành tích đáng trân trọng và tự hào.

HSG lớp 12: Đạt 25/34 giải cá nhân chiếm tỉ lệ 73.53%.

Khoa học kỹ thuật: 01 giải KK môn Tin học

Sảm phẩm dạy học Stem: Giải Ba

Tin học trẻ huyện: Giải Ba

TN THPT: 100%

        Kết quả đạt được nói trên là một nỗ lực, cố gắng vượt bậc của CB-GV-NV đã nổ lực hết mình khắc phục mọi khó khăn để dạy tốt, truyền đến cho học sinh khát vọng vươn lên. Nhiều em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vượt khó học tập đạt được kết quả cao điển hình như trong kỳ thi TN THPT 2021 có các em Đào Thế Nghĩa, Trương Thị Ánh Nguyệt, Trịnh Thanh Quân đạt điểm 10 môn Lịch sử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em Nguyễn Tào Anh Thư đạt điểm cao (vị thứ 3 trong toàn tỉnh) trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và nhiều em học sinh khác nữa.

Kính thưa quí thầy cô, các em học sinh thân mến:

Năm học mới đã bắt đầu, nhiều thử thách trước mắt, chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết, nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, sự quan tâm sát sao của gia đình cùng sự giúp đỡ, hỗ trợ của các đoàn thể và sự chỉ đạo kịp thời của các cấp Lãnh đạo, chúng ta sẽ phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn tồn tại, tôi kêu gọi tất cả quý thầy giáo, cô giáo, người lao động và học sinh toàn trường phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực, tập trung trí tuệ; chúng ta phải ra sức thi đua dạy tốt, học tốt để gìn giữ, phát huy hơn nữa những thành quả đã có thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022–2023.

Nhân khai giảng này tôi kính đề nghị các Thầy, Cô khắc phục những khó khăn, phát huy truyền thống sẵn có, bằng lương tâm, trách nhiệm để nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới nội dung và phương pháp dạy học, giảng dạy phù hợp với đối tượng, xem người học là trung tâm. Trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn vẫn luôn giữ vững phẩm giá cao đẹp của nghề giáo luôn làm mọi điều tốt đẹp nhất cho học sinh. Hãy cùng nhau xây dựng môi trường tốt nhất để dành cho các em học sinh – chủ nhân tương lai của đất nước với phương châm: “dành những điều tốt nhất cho học sinh. Tất cả vì học sinh thân yêu”

      Thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo, các cô chú nhân viên, các anh chị học sinh khối 11, 12 cô xin chào mừng 284 em học sinh khối 10 vừa được xét tuyển vào trường. Cô mong muốn và tin tưởng rằng với truyền thống hiếu học của nhà trường, các con sẽ nhanh chóng hòa nhập, thể hiện và phát huy thật tốt các thế mạnh của mỗi cá nhân, mỗi một tập thể và gặt hái được những thành công ngay trong năm học đầu tiên dưới mái trường này!

Các em khối 11 yêu quý, thế là các con đã bắt đầu năm học thứ 2 THPT của mình. Năm nay, các em đã trở thành các anh, các chị của các em học sinh khối 10. Cô tin chắc rằng, các con sẽ giữ vững truyền thống hiếu học và phát huy hơn nữa những thành tích xuất sắc đạt được trong năm học vừa qua

Cô muốn dành tình cảm đặc biệt và lời nhắn gửi đến học sinh khối 12. Thời gian trôi thật nhanh, buổi lễ khai giảng này là lễ khai giảng cuối cùng trong quãng đời học sinh phổ thông của các con. Năm học cuối cùng dưới mái trường thân yêu, cô tin rằng trong mọi điều kiện hoàn cảnh các em sẽ chuẩn bị thật tốt nền tảng kiến thức và hành trang để 100% các em vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi đỗ vào trường đại học, cao đẳng và học những ngành nghề mà các em hằng mong ước. Cô mong rằng các con sẽ trân trọng từng khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè, với các thầy cô, với ngôi trường này. Những kỷ niệm đó sẽ theo các con trong suốt cuộc đời mình.

Các em học sinh 11,12 sẽ là những người anh, người chị gương mẫu, hướng dẫn và dìu dắt các em học sinh lớp 10 nhanh chóng làm quen với môi trường học tập mới.

Năm học mới bắt đầu, hành trang các em mang theo bên mình không chỉ là hoài bão, niềm ước mơ của bản thân mà đó còn là niềm hi vọng của gia đình, người thân những người cho các em cuộc sống, của thầy cô, những người đưa tri thức nhân loại đến với các em và hơn hết là kì vọng của quê hương Tổ quốc. Chính vì thế, thầy cô mong các con hãy luôn chăm lo rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi. Không có sự thành đạt nào thực sự dễ dàng trong con đường học tập và tu dưỡng. Các con đang được thụ hưởng một môi trường giáo dục thuận lợi thầy cô sẽ cố gắng hết mình tạo điều kiện tốt nhất trong khả năng có thể để các em có môi trường học tập và rèn luyện. Cô kêu gọi các em nỗ lực vượt lên chính mình ra sức học tập, rèn luyện, xa lánh các thói hư tật xấu, những cám dỗ tầm thường, như điện thoại, nhắn tin vô bổ, đàn đúm bê tha, trở thành con nghiện “games” đáng sợđể trở thành người con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt không thua kém các thế hệ đã qua, bên cạnh việc học tập văn hóa, các em hãy rèn luyện kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hòa nhập bằng cách tham gia tốt các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa từ những việc nhỏ phù hợp với lứa tuổi như “tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, giúp đỡ bè bạn, người nghèo, người có hoàn cảnh neo đơn, tham gia giao thông có văn hóa, sống có văn hóa gìn giữ vệ sinh nơi công cộng, hướng dẫn gia đình, cộng đồng nơi sinh sống cùng bản thân mình thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tham gia bảo vệ môi trường, không vức rác bừa bãi… bảo vệ và gìn giữ của công, tài sản của nhà trường. Trước khi làm gì các em hãy nghĩ đến mẹ cha đang vất vả từng ngày lao động nuôi các em ăn học, thầy cô từng ngày lao tâm, khổ trí để dạy dỗ các em nên người.Các em “hãy sống và sống cho có nghĩa, có ích” bằng kết quả học tập và rèn luyện của chính mình. Thành công trong tương lai của các em bắt đầu từ ngày hôm qua và hôm nay. Một năm học mới, với nhiều mô hình mới, nhiều thắng lợi mới sẽ đến. Chúc các em học sinh vui khoẻ, học tốt để cùng với Nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, tiếp tục giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo, của cha mẹ các em, để trường mãi xứng đáng là địa chỉ tin cậy mà học sinh sẽ lựa chọn để học tập và rèn luyện, là nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn tới xuất sắc.

      Kính thưa quí vị đại biểu, nhân lễ khai giảng này cho phép tôi thay mặt thầy trò trường THPT Lê Hồng Phong bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm giúp đỡ kịp thời, có hiệu quả của lãnh đạo tỉnh, sở GD&ĐT, Huyện ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội huyện Duy Xuyên, các xã vùng Tây Duy Xuyên, quý cha mẹ học sinh, các thế hệ cựu học sinh, các nhà hảo tâm trong năm qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường thực hiện thành công nhiệm vụ năm học và trong năm học 2022-2023 này tôi hy vọng trường sẽ nhận được nhiều sự chỉ đạo giúp đỡ hơn nữa.

      Cũng nhân lễ khai giảng này, xin phép quí vị đại biểu, cho phép Thầy, trò trường THPT Lê Hồng Phong-Duy Xuyên xin chân thành cám ơn các Nhà hảo tâm, các thế hệ Cựu học sinh, các Thầy, Cô đã cấp những học bổng, đã chia sẻ cho quĩ học sinh nghèo giúp đỡ một cách thiết thực, cụ thể, nhờ thế nhiều em có cơ hội, có động lực vươn lên trong học tập.        

      Một lần nữa, xin kính tất cả chúc quí vị khách quý, quý Thầy, cô giáo, các em học sinh mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc, thành đạt.

       Tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2022 - 2023.

                                                        Trân trọng kính cảm ơn!

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

truonghocketnoi

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Trao học bổng


Liên kết website

Ảnh ngẫu nhiên từ thư viên

Tài nguyên điện tử

tailieuchuyenmon tailieuphucvuhoctap dethikiemtra giaoandientu phanmem tainguyenkhac

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 2
  • Nội dung : 268
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 934384
Hiện có 5 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG

Địa chỉ: Thôn 3, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng nam. Tel: 05103.731.133.